👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Hoa hồng được biết đến là loại hoa có vẻ đẹp kiêu sa và sống khá lâu năm. Loài hoa này rất dễ nhân giống bằng cách giâm cành từ cây mẹ. Vì vậy, nếu bạn muốn có được những chậu hoa tuyệt đẹp trong khu vườn của mình thì hãy tham khảo một số cách giâm cành hoa hồng sau đây.


Cách 1. Cách giâm cành hoa hồng bằng đất

Giâm cành hoa hồng bằng đất được hiểu là cách chọn những cành khỏe mạnh từ cây mẹ và đem cắm xuống đất. Sau một thời gian chăm sóc, đoạn thân này sẽ mọc rễ và hình thành một cây mới. Với kỹ thuật này bạn hãy làm lần lượt theo các bước sau:

Bước 1. Chon cành

- Loại cành: Bạn nên chọn các cành hoa hồng dễ trồng như hồng rừng, hồng dại. Hoặc các loại hồng thông thường nhưng cành phải khỏe, có sức sống. 

- Kích thước cành: Bạn hãy cắt cành có độ dài chỉ khoảng 15 đến 20cm. Tiếp đến hãy dùng dao sắc cắt chéo góc 45 độ ngay trên bộ lá đầu tiên của cành. 

- Cắt lá, gai: Những nụ hoa tàn và toàn bộ lá, gai ở phần dưới bạn hãy cắt bỏ, chỉ giữ lại lá ở trên. 

Lưu ý: Ở bước này bạn lưu ý nên sát trùng dụng cụ cắt cành thật kỹ trước khi sử dụng. Đặc biệt, buổi sáng sẽ là thời điểm thích hợp nhất để cắt cành do vào lúc này cành đang có đủ độ ẩm.

Bước 2. Chọn vị trí, đất, giá thể

Hãy chọn vị trí có điều kiện thuận lợi nhất để giâm cành. Nơi đó phải có đầy đủ ánh nắng nhưng không quá gay gắt và gần các nguồn nước để giúp duy trì độ ẩm. 

Để giâm cành bạn phải chuẩn bị hỗn hợp gồm đất, cát và đá trân châu tạo thành các luống hoặc cho vào chậu. Sau đó sử dụng dụng cụ làm vườn đánh thật tơi đất.

Bước 3. Giâm cành

Tiến hành giâm cành xuống đất: Bạn hãy dùng que để chọc một lỗ xuống đất khoảng 8 đến 10 cm. Sau đó, nhẹ nhàng cắm cành hồng vào lỗ tối đa đến nửa chiều dài. Tiếp đến nén đất xung quanh để cây đứng vững. 

Cuối cùng, bạn thực hiện tưới nước đều đặn mỗi ngày để giúp rễ cây phát triển nhanh chóng.

Để tăng tỷ lệ sống, bạn cũng có thể ngâm dung dịch kích rễ,


Liên quan

↪ Các loại cây tạo cảnh quan-không gian xanh

 Lắp đặt hệ thống tưới nước phun sương cho không gian xanh - vườn cây

↪ Các loại cây giúp thanh lọc không khí ngôi nhà của bạn

 Lắp đặt hệ thống tưới nước qua điện thoại hoặc hẹn giờ tự động tưới cây


Cách 2. Cách giâm cành hoa hồng bằng khoai tây

Đây là một cách giâm cành hoa hồng khá đặc biệt tăng tỷ lệ thành công và tiết kiệm chi phí. Khoai tây là một loại củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng và độ ẩm cao giúp rễ cây hoa hồng phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh. Nếu bạn đang có ý định nhân giống cây hoa hồng theo cách này thì hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cũng thực hiện như cách giâm cành bằng đất. Hãy lựa chọn những cành hoa khỏe mạnh khoảng 20 cm và cũng cắt chéo góc 45 độ. Sau đó cắt hết phần lá và gai ở thân dưới và giữ lại lá ở trên. Tiếp đến, nhúng cành sau khi cắt vào các sản phẩm kích rễ trước khi giâm cành vào khoai tây.

Bước 2: Tiến hành chọn vị trí thuận lợi có đầy đủ ánh sáng và độ ẩm cần thiết. Tiếp đến bạn cho xới tơi đất và tưới nước cho đủ ẩm. Sau đó đào một hố vừa củ khoai tây.



Bước 3: Dùng que cứng đục một lỗ trên củ khoai bằng với đường kính của cành hồng. Lưu ý ở bước này trước khi sử dụng thì dụng cụ phải được sát khuẩn và rửa sạch.


Bước 4: Tiến hành cắm cành hoa hồng vào lỗ đã đục trên khoai tây. Bạn cố gắng cắm nhẹ tay sao cành không bị nát. Sau đó, bạn đem trồng khoai vào hố đã đào sẵn và vun đất lại sao cho củ khoai bị vùi toàn bộ. Mỗi ngày bạn hãy tiến hành tưới nước sao cho cây luôn đủ độ ẩm cần thiết. Trong quá trình chăm sóc bạn hạn chế đụng vào cành để rễ cây phát triển ổn định.

Cách 3. Cách giâm cành hoa hồng bằng nước

Giâm cành hoa hồng bằng nước là cách sử dụng nước tinh khiết để kích thích cành hồng ra rễ. 

Cách này rất dễ thực hiện để tạo ra những chậu hoa hồng rực rỡ chỉ trong thời gian ngắn. Cách thực hiện của phương pháp này như sau:

Bước 1: Bạn cũng chọn những cành cây khỏe, có màu xanh thẫm và có hoa khoảng 20cm. Sau đó đem cắt vát hai đầu sao cho cành còn khoảng 15 cm. Bạn vặt bớt lá nhưng phải giữ một ít lá ở phần trên để phục vụ cho quá trình tổng hợp chất. Những cành mà bạn đem đi giâm phải có khoảng 3-4 mắt có kích thước lớn để chúng dễ dàng đâm rễ.

Bước 2: Bạn cho nước tinh khiết vào cốc nhựa trong làm giá thể giâm cành hoa hồng nhằm dễ dàng theo dõi quá trình ra rễ của cành. Sau đó, cho dung dịch kích rễ NAA nồng độ 500 đến 700 ppm vào nước và khuấy đều. Tiếp đến, bạn cắm trực tiếp cành hồng đã xử lý vào dung dịch trên.


Bước 3: Sau khi giâm cành trong nước được 3 ngày bạn nên giảm độ ẩm xuống còn 85 đến 90%. Lúc này bạn có thể cho hết tất cả các cành hồng vào một cốc nhựa lớn và đậy nắp lại. Khoảng 5 đến 10 ngày sau, bạn hãy sử dụng thuốc kích thích sinh trưởng và phân bón để phun qua lá. Tiếp đến 10 ngày sau lại phun tiếp một lần nữa và chỉ phun 2 đợt cho mỗi lần giâm cành.

Bước 4: Sau thời gian 10 đến 30 ngày kể từ lúc ngâm trong nước cành sẽ ra rễ. Lúc này bạn hãy trồng xuống đất và chờ đợi khoảng 1 tháng là cây hồng sẽ bắt đầu đâm chồi và có nụ.

Cách 4. Cách giâm hoa hồng bằng cát

Đây là một cách giâm cành hoa hồng dễ thực hiện tại nhà. Bạn cũng chuẩn bị và xử lý cành hồng như bước 1 của cách giâm cành bằng nước. Sau đó, bạn nhúng cành hồng vào dung dịch kích mọc rễ khoảng 3-5 giây.

Tiếp đến, cho cát vào hộp và dùng đũa để tạo lỗ vừa với đường kính của cành hồng. Cành hoa hồng đã xử lý bạn đem cắm trực tiếp vào cát khoảng 2 đến 3cm. Bạn hãy tưới nước cho cây hằng ngày để tạo môi trường ẩm vừa đủ cho cây.



Kinh nghiệm giâm cành hồng hiệu quả

Để các bạn có thể giâm cành hồng một cách hiệu quả thì sau đây sẽ là một số kinh nghiệm chung cho các kỹ thuật:

Với cành đem đi giâm bạn nên chọn những cành bánh tẻ, có màu xanh đậm, không quá già. 

- Cành hồng tốt nhất một chồi phải có ít nhất 5 lá để phục vụ cho quá trình tổng hợp chất nhằm cho ra rễ nhanh nhất. 

- Đặc biệt, bạn phải chọn cành đang có hoa để chắc chắn rằng những cành giâm sau này cũng có tỷ lệ ra hoa cao.

- Bạn nên chọn các giống hồng đã quen với điều kiện môi trường của nơi mình sống. Điều này giúp tỷ lệ sống của cành hồng cao hơn.

- Hoa hồng là loài cây ưa ẩm nên trong quá trình giâm bạn phải giữ ẩm thường xuyên. Tuy nhiên, không nên tưới nước vào buổi tối sẽ gây đọng nước và thối rễ. Đối với cành giâm bạn nên che chắn cẩn thận để tránh ánh nắng gay gắt cũng như mưa gió.

Mặc dù, hoa hồng là loại cây có thể tự mọc rễ nhưng trong quá trình giâm có thể chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, cành giâm chưa kịp mọc rễ đã bị chết. Do đó, bạn nên sử dụng thêm thuốc giâm cành hoa hồng để nhúng cành trước khi đem đi giâm. Điều này sẽ giúp kích thích hồng ra rễ nhanh chóng hơn.

- Thời gian giâm cành hoa hồng tốt nhất là vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 10. Bởi đây là thời điểm mưa nhiều, độ ẩm cao rất thích hợp cho cây hoa hồng phát triển.

- Trên đây là một số cách giâm cành hoa hồng đơn giản và hiệu quả. Hy vọng rằng bạn có thể tự thực hiện những cách này ngay tại nhà để có được vườn hồng đúng theo ý mình.

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//