👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký


 Hoa lan là một trong mười loài hoa nổi tiếng hàng đầu ở nước ta, một số giống có thể tỏa ra hương hoa thoang thoảng khiến người ta cảm thấy thư thái, sảng khoái. Tuy không nở nhiều lần trong năm nhưng vẫn được nhiều người yêu hoa ưa chuộng, và nhiều người thích chúng.


Nhưng bạn có biết, trên thực tế, để giữ được một cây lan tốt không phải một sớm một chiều mà cần phải có thời gian tích lũy và tìm ra kinh nghiệm chăm sóc cho bản thân thì mới có thể giữ được tốt.


Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách giải quyết lan thối rễ, và thực hiện 2 "kỹ thuật", để bộ rễ mới tiếp tục phát triển và mập mạp.

1. Trước hết, chúng ta cần kịp thời tách cây lan ra khỏi chậu hoa, nhưng lưu ý không dùng xẻng nhỏ xới đất từng chút một, và kéo cây lan ra ngoài, vì cách này tuy có thể tách ra nhưng rất dễ làm hỏng bộ rễ. Nếu bộ rễ bị tổn hại nghiêm trọng hơn do sự bất cẩn sẽ ảnh hưởng đến việc phục hồi.

Nên dùng thanh gỗ nhỏ đập vào thành chậu trước, khi thấy đất tơi xốp nhiều thì dùng tay giữ chặt cây, dùng tay khác nâng đầu chậu hoa lan để được tách ra. Sau khi tách cây lan tách ra, tiến hành tỉa thẳng bộ rễ, dùng kéo đã khử trùng cắt bỏ rễ bị thối, phun dung dịch thuốc tím vào vết thương, để nơi thoáng mát cho khô ráo, thay chậu cho lan.

2. Tìm ra nguyên nhân sâu xa của bệnh thối rễ lan

Một số người trồng hoa chỉ biết rằng bón phân cho lan có thể thúc đẩy sự phát triển, nhưng họ không biết cách sử dụng chúng, đôi khi nếu vô tình bón nhiều phân, nhiệt độ của chất dinh dưỡng trong đất sẽ tăng lên đột ngột, sẽ làm cháy bộ rễ và làm lá cây không hút được nước do bộ rễ cung cấp, sẽ bị mất nước nghiêm trọng và chuyển sang màu vàng nhanh chóng. Vì vậy, những người trồng hoa lan, hãy cẩn thận khi bón phân!

Khi sử dụng phải chú ý pha loãng, loãng hơn đặc vì hàm lượng dinh dưỡng của các loại phân hữu cơ nói chung tương đối cao, cây lan sau khi sử dụng có tác dụng thúc đẩy sinh trưởng, phân hóa mầm hoa, cải thiện sức đề kháng của rễ, và cho phép rễ mới phát triển.

Nhiều người trồng hoa chưa có kinh nghiệm chăm sóc lan sẽ không thể nắm bắt được độ khô và ẩm của bầu đất, không biết cách tưới nước như thế nào là hợp lý nên tưới nhầm nước. Nếu bạn không biết cách đánh giá độ khô và độ ẩm của đất trong bầu, bạn có thể sử dụng máy dò độ ẩm hoa và cỏ để đo độ ẩm.

Hoặc dùng tay gõ nhẹ vào chậu hoa, nếu âm thanh phát ra rất lớn có nghĩa là nước trong đất chưa bay hơi hết, đất còn tương đối ẩm, lúc này không nên tưới nước. Nếu âm thanh rè có nghĩa là nước trong chậu gần như khô cạn, lúc này mới tưới nước vào, lưu ý tưới thật kỹ, nước trong chậu sẽ chiếm ưu thế.

Thời tiết oi bức, khả năng thoáng khí của chậu hoa kém, ngoài việc tưới nước, nước quá nhiều không bốc hơi kịp sẽ khiến bộ rễ bị khó thở và dần bị thối rữa. Vì vậy, nếu không khí khô nóng thì nên phun nước xuống nền, ngoài ra cũng phun sương không khí để tăng độ ẩm, tránh thối rễ, chú ý duy trì thông gió mạnh sau khi tưới.


👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//