👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Thống kê cho thấy, chỉ số VN-Index sẽ tạo ra lợi nhuận tốt nhất trong tháng 1 hàng năm, đây có thể là bằng chứng về hiệu ứng tháng giêng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Mở rộng ra, giai đoạn tháng 01-02 hàng năm sẽ là giai đoạn tạo ra lợi nhuận tốt nhất. Với HNX-Index, giai đoạn từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau có thể là thời điểm tốt để nắm giữ cổ phiếu.

Hiệu ứng tháng giêng?

Để tiến hành phân tích giai đoạn tạo ra tỷ suất sinh lợi (TSSL) tốt nhất trong năm, chúng ta cần tính toán TSSL vượt trội (lợi nhuận vượt trội) của chỉ số VN-Index. TSSL vượt trội này được tính bằng cách trừ TSSL trung bình hàng năm khỏi TSSL hàng tháng. Ví dụ, TSSL vượt trội tháng 03/2023 được tính bằng TSSL tháng 03/2023 (3.9%) trừ TSSL trung bình năm 2023 (0.96% theo tháng hay 12.2% theo năm), như vậy TSSL vượt trội tháng 03/2023 là 2.94%.

Số liệu thống kê về lợi nhuận vượt trội của TSSL cho từng tháng theo các khoản thời gian khác nhau. Trong đó, phần B thể hiện tỷ lệ số lần tháng trong năm có TSSL vượt trội là số dương, phần C thể hiện TSSL trung bình của các tháng trong năm. Ví dụ với tháng 07 hàng năm, ở phần B trong giai đoạn từ 2014-2023 có 7/10 năm (70%) TSSL vượt trội sẽ dương, trong khi ở phần C cho thấy TSSL vượt trội trung bình trong 10 năm (từ 2014-2023) ở mức 0.86%.

Có thế bạn quan tâm các kênh kiếm tiền

Ngoài ra, TSSL cũng được chia thành ba giai đoạn khác nhau 2001-2023, 2010-2023, 2014-2023 để xem xét sự đồng nhất trong kết quả. Nguyên nhân đến từ đặc điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam. Do thị trường chứng khoán Việt Nam mới hoạt được 24 năm, trong đó có những giai đoạn sơ khai như trước 2007, nên có thể ảnh hưởng đến kết quả thống kê. Nên việc chia ra các giai đoạn khác nhau có thể giúp chúng ta có cái nhìn tốt hơn về lợi nhuận qua các giai đoạn.

Xác suất tháng 01 và 02 cho TSSL vượt trội dương là cao nhất và đồng nhất trong các giai đoạn từ 2001-2023, 2010-2023, 2014-2023. Trong đó, lợi nhuận vượt trội trong tháng 1 là cao nhất khoảng 2.51% nếu tính trong giai đoạn 2014-2023 và 3.85% nếu tính từ 2010. Theo sau là tháng 2 với TSSL vượt trội vào khoảng 0.88%-1.10% tùy vào từng giai đoạn.

TSSL của tháng 1 có xu hướng tốt hơn các tháng còn lại của năm cũng hàm ý về khả năng hiệu ứng tháng giêng tồn tại trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Như vậy, giai đoạn tạo ra TSSL tốt nhất trong năm với các cổ phiếu trên sàn HOSE sẽ là giai đoạn tháng 01-02 hàng năm. Nếu nắm giữ trong 2 tháng này, thì lợi nhuận vượt trội có thể đạt quanh mức 4%. Lưu ý, TSSL vượt trội này thể hiện phần lợi nhuận vượt trên lợi nhuận trung bình của năm.

Nắm giữ cổ phiếu trong tháng 2

Với sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index sẽ được sử dụng để làm đại diện. Nếu tính trong 10 năm trở lại đây, thì tháng 2 có sác xuất tăng cao nhất 8/10 năm với tháng 3 là 8/10 năm. Bên cạnh đó, đây cũng là tháng tạo ra TSSL tốt nhất trong năm khi TSSL vượt trội rơi vào khoảng 3.12%. Nếu đứng trên gốc độ xác suất cao và lợi nhuận tốt, thì tháng 02 hàng năm sẽ là giai đoạn tốt nhất để nắm giữ cổ phiếu trên sàn HNX-Index.

Nếu tính đến xác suất tăng trưởng ở các mức thấp hơn (trên 50%), thì giai đoạn tạo ra lợi nhuận tốt nhất trên sàn Hà Nội sẽ được nới rộng ra đáng kể. Theo đó, từ tháng 11 năm trước đến tháng 03 năm sau sẽ là giai đoạn tốt để nắm giữ cổ phiếu với mức lợi nhuận cao. Cần lưu ý một số tháng trong giai đoạn này có xác suất tạo ra lợi nhuận vượt trội không cao như tháng 11, 12 và 01 hàng năm.

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//