👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Bồ công anh là dược liệu có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, hoa và lá bồ công anh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, vitamin A, C... nên được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

1. Đặc điểm cây bồ công anh

Cây bồ công anh còn được gọi là diếp hoang, rau bồ cóc, mũi mác hay rau lưỡi cày, 

Tên khoa học: Lactuca indica - thuộc họ cúc Asteraceae. 

Loại cây này có những đặc điểm như sau:

Thân cây nhỏ, cao khoảng 1 – 3m mọc thẳng, nhẵn và không có cành hoặc rất ít cành;Thân cây nhẵn và mọc đứng có màu đốm tía, chiều cao trung bình khoảng nửa mét, một số cây có thể cao đến 2m.

Lá cây có nhiều hình dạng khác nhau, thân và lá cây chứa nhựa màu trắng như sữa, vị đắng; Lá bồ công anh mọc so le nhau và không có cuống nhưng có răng.

Hoa cây có màu vàng hoặc màu tím, trong đó hoa tím được gọi là tử hoa địa đinh còn hoa vàng được gọi là hoàng hoa địa đinh, cả hai loại hoa đều được sử dụng làm thuốc trong Y Học Cổ Truyền; Hoa mọc thành từng cụm, thường ở ngọn hoặc ở các kẽ lá và xếp thành chùy dài khoảng 20cm, phân nhiều nhánh. Bao hoa có hình trụ, mỗi đầu dao động từ 8 – 10 hoa và có màu vàng tươi. Hoa thường nở vào khoảng tháng 6 , tháng 7 hàng năm và kết thúc vào tháng 9.

Đây là loại cây có thể trồng bằng hạt, thời điểm thích hợp để trồng là vào tháng 3 – 4 hoặc tháng 9 – 10, cây trồng sau 4 tháng là có thể thu hoạch.

Người ta thường thu hoạch cây thuốc này vào tháng 4 hàng năm. Hái lá rồi phơi khô dùng dần hoặc cũng có thể sử dụng luôn là tươi. Ngoài ra hoa và quả, rễ của cây cũng được sử dụng làm thuốc rất tốt. Khi thu hoạch chọn cây có nhiều lá, màu lục tro và rễ còn nguyên là tốt nhất.

Thông thường lá cây sau khi thu hái có thể dùng tươi hoặc phơi, sấy khô và cất dùng dần mà không cần qua chế biến đặc biệt nào.

Bồ công anh thường mọc hoang ở các tỉnh miền Bắc nước ta như ở Tam Đảo, Sapa. Loại cây này cũng phát triển mạnh mẽ tại vùng trung du, vùng đồng bằng có độ cao nhỏ hơn 1000m so với mặt nước biển. Trên thế giới, cây tập trung chủ yếu ở một số quốc gia như Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippin.


2. Cây bồ công anh có tác dụng gì?

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện nhằm mục đích trả lời câu hỏi “Cây bồ công anh chữa bệnh gì?”. 

Kết quả cho thấy bồ công anh là dược liệu có vị đắng, tính mát, quy vào các kinh can, thận, tâm và có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và hóa thấp. Một số tác dụng trong điều trị bệnh của bồ công anh như sau:

Điều trị các bệnh về da: Các bệnh lý ngoài da do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn có thể được điều trị bằng dược liệu bồ công anh. 

Thân và lá bồ công anh chứa nhựa màu trắng như sữa và có vị đắng, có tính kiềm cao và công dụng sát khuẩn, diệt côn trùng, nấm... nên rất hữu hiệu trong điều trị các bệnh ngoài da như ghẻ, eczema, ngứa do nấm...

Bồ công anh có tác dụng tiêu viêm tốt, sát khuẩn cao. Do vậy sử dụng cây thuốc này có thể giúp sát trùng, diệt nấm và các vi khuẩn trú ngụ trên da.

Cung cấp nhiều chất xơ: Bồ công anh chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Chất xơ dồi dào giúp quá trình vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa dễ dàng hơn, tối ưu quá trình hoạt động. Ngoài ra chất xơ trong bồ công anh còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, đau tim, phòng ngừa bệnh tim hay một số hội chứng kích thích sỏi thận.

Tốt cho người bệnh tiểu đường: Bồ công anh có công dụng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể, loại bỏ đường bị tích tụ trong thận mà hầu hết các người bệnh đái tháo đường đều mắc;

Bồ công anh là một trong những vị thảo dược được ứng dụng nhiều trong thực phẩm chức năng hỗ trợ trị bệnh tiểu đường. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ kích thích quá trình sản sinh insulin trong tủy và giữ lượng đường trong máu mức thấp nhất.

Phòng chống ung thư: Theo Y Học Cổ Truyền, một trong những tác dụng quan trọng của bồ công anh đối với sức khỏe là phòng chống nguy cơ hình thành và phát triển các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú... Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gốc và rễ bồ công anh có tác dụng kháng hóa trị liệu để không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh;

Chống oxy hóa: Trong bồ công anh có chứa nhiều chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Các chất này hoạt động giúp chống phá hủy tế bào gốc của cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu của đại học Windsor Canada vào năm 2011, rễ bồ công anh có khả năng tiêu diệt nhiều tế bào ung thư do có thể chống lại sự phá hủy của tế bào gốc.

Bảo vệ xương khớp: Trong bồ công anh chứa hàm lượng vitamin K lớn. Vitamin K có tác dụng cung cấp chất khoáng cho xương và chống đông máu hiệu quả, đồng thời vitamin K còn giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bồ công anh cung cấp 500% vitamin K cho cơ thể và 10% canxi cho xương.

Thanh lọc gan: Chức năng của gan đó là thanh lọc và giải độc máu. Bồ công anh giúp duy trì lượng mật, đồng thời cung cấp hàm lượng vitamin C phù hợp có tác dụng giảm sưng đau, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Lợi tiểu: Rễ cây bồ công anh được sử dụng trong bài thuốc lợi tiểu, thải độc gan. Ngoài ra cây thuốc này còn giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm ợ nóng, giảm axit uric, kích thích quá trình sản xuất nước tiểu, chống nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Sử dụng dược liệu này thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu: Bồ công anh giúp sản xuất nước tiểu nhanh từ đó có tác dụng chống viêm nhiễm cực tốt. Do đó giúp ngăn ngừa khả năng bị viêm đường tiết niệu.


Lợi ích khi uống trà bồ công anh

Bồ công anh được biết là một vị thuốc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vậy 7 công dụng của trà bồ công anh dành cho bạn là gì?

1. Uống trà bồ công anh lợi tiểu

Đầy hơi khó tiêu luôn mang lại cho cơ thể cảm giác khó chịu. Khi uống trà bồ công anh, thứ nước uống này sẽ hoạt động giống như thuốc lợi tiểu. Nhờ đó mà bạn liên tục bài tiết nước tiểu ra làm giảm chứng khó tiêu. Hiệu quả sẽ thấy được sau khi bạn uống 2 tách trà bồ công anh là từ lá cây.

2. Trà bồ công anh thúc đẩy sức khỏe cho gan

Từ rất lâu người ta đã dùng rễ cây bồ công anh để làm thuốc bổ gan. Trong y học dân gian, các danh y cũng không ngừng tìm tòi và ghi chép lại về phương thuốc này. Theo nghiên cứu sơ bộ, có khả năng công dụng này xuất hiện là cho khả năng tăng dòng chảy của mật.

Không chỉ dừng lại ở công dụng thải độc cho gan, các nhà nghiên cứu cho rằng bồ công anh còn hữu dụng hơn thế. Khi sử dụng rễ cây bồ công anh bạn có thể điều trị một số vấn đề về da, mắt khiến bệnh gan được cải thiện. Trong một nghiên cứu đã phát hiện polysaccharides trong bồ công anh có công dụng cải thiện chức năng gan.

3. Trà bồ công anh giúp tỉnh táo thay thế cafe để bạn uống

Bạn sẽ tìm thấy một sản phẩm được điều chế từ rễ cây bồ công anh trong các cửa hiệu thuốc. Chúng được coi như thực phẩm chăm sóc sức khỏe tự nhiên. Tuy nhiên lưu ý là thành phần phải không chứa hóa chất và thuốc trừ sâu trong quá trình chế biến.

Rễ cây bồ công anh non sau khi rang lên sẽ có màu nâu đen sau đó được ngâm trong nước nóng và lọc cặn. Nếu bạn yêu thích cà phê đây là một sự thay thế tuyệt vời. Do cà phê không được khuyến khích nếu cơ thể bạn xuất hiện phản ứng tiêu cực. Nhưng bồ công anh thì hầu như không. Vì vậy bạn có thể thay thế cafe bằng trà bồ công anh.

4. Uống trà bồ công anh có thể tăng hiệu quả giảm cân

Một nghiên cứu phân tích gần đây cho hay trà bồ công anh mang lại tác dụng giảm cân khá hiệu quả. Với nguyên lý hoạt động gây ức chế lipase tuyến tụy, một loại enzym được giải phóng trong quá trình tiêu hóa. Chất này sẽ giúp phân hủy chất béo và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể xuống mức thấp.

Các thử nghiệm trên chuột đã mang lại hiệu quả như mong muốn. Do vậy trà bồ công anh được phát triển đề tài nghiên cứu về giảm cân và chống béo phì. Các nhà khoa học cũng không ngừng phân tích và đánh giá để sớm có câu trả lời cho công dụng này.

5. Trà bồ công anh giúp hạn chế nguy cơ các bệnh về tiêu hóa

Trà bồ công anh được chiết xuất từ rễ cây có nhiều tác động tích cực cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên đây chỉ là những phỏng đoán ban đầu. Đã có trường hợp nhận được công dụng tốt khi sử dụng. Bên cạnh đó khoa học hiện đại vẫn chưa khẳng định hay tìm ra nguyên lý đó hoạt động ra sao.

Trong lịch sử hay ghi chép của các thầy thuốc xưa cũng có lưu lại một chút công dụng của trà rễ cây bồ công anh. Dựa trên sách y mà bồ công anh được cho là có thể giúp ăn ngon và giảm các triệu chứng bệnh tiêu hóa như táo bón.

6. Trong tương lai trà bồ công anh được tin rằng chống lại ung thư hiệu quả

Gần đây, dưới những công dụng tuyệt vời, bồ công anh đã được coi như một dược liệu cho sức khỏe. Cũng có không ít nghiên cứu được phát triển với mục đích tìm hiểu về công dụng điều trị ung thư của bồ công anh. Theo một số phân tích cho hay, chiết xuất rễ cây bồ công khiến tế bào trong khối u ác tính bị tiêu diệt.

Điều này còn đáng ngạc nhiên hơn khi các tế bào khỏe mạnh khác không chịu ảnh hưởng. Đồng thời trong điều trị tuyến tụy các công dụng mang lại cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên bồ công anh có thực sự kỳ diệu? có thể điều trị ung thư hay không? chúng ta vẫn nên chờ câu trả lời cuối cùng từ các nhà nghiên cứu.

7. Ngoài lợi tiểu uống trà bồ công anh cũng ngăn nhiễm trùng đường tiết niệu

Chiết xuất trà bồ công anh có thể kết hợp cùng một số dược liệu khác để ngăn ngừa vấn đề nhiễm trùng đường tiết niệu. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu quả nhờ hợp chất chống vi khuẩn uva ursi và gia tăng công dụng lợi tiểu của cây bồ công anh.

Mua sản phẩm từ Bộ công anh để bảo vệ sức khỏe

1. Trà Bồng công anh (Mua tại đây)

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//