👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Giới thiệu giao dịch Futures

Giao dịch Futures là lĩnh vực của những người chơi chuyên nghiệp trong tài chính truyền thống, trong khi trong thị trường tiền điện tử, giao dịch Futures rất phổ biến.

Hợp đồng tương lai với vai trò là một phái sinh tài chính cũng tham gia vào thị trường tiền điện tử khi thế giới tiền điện tử phát triển. Nó có thể được sử dụng để gia tăng vốn gốc để thu lợi nhuận hoặc như một cách phòng vệ chống lại rủi ro. 
MEXC đã hỗ trợ hơn 100 cặp giao dịch Futures, ngay cả những cặp Futures được giới thiệu lần đầu tiên hoặc độc quyền, để đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

Tuy nhiên, đối với một số nhà đầu tư mới, ngưỡng giao dịch hợp đồng tương lai vẫn còn tương đối cao và có thể khó hiểu về hoạt động của hợp đồng tương lai. 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về Futures là gì.

Hợp đồng Futures là gì?

Hợp đồng tương lai (Futures) là một dạng hợp đồng phái sinh yêu cầu các bên giao dịch hoàn thành giao dịch tài sản vào một ngày và tỷ lệ cố định trong tương lai. Người mua và người bán phải tuân theo mức giá đã thống nhất khi hợp đồng tương lai được đặt trước. Điều này nghĩa là giá đã quyết định trong hợp đồng phải được thanh toán, bất kể giá hiện tại của tài sản là bao nhiêu.

Hợp đồng tương lai có thể dành cho bất kỳ hàng hóa vật chất nào hoặc bất kỳ công cụ tài chính nào, với đầy đủ chi tiết liệt kê số lượng tài sản được bảo hiểm trong hợp đồng. Các hợp đồng tương lai thường được giao dịch trên các sàn giao dịch tương lai giống như các hợp đồng được cung cấp bởi MEXC Exchange.

Hợp đồng tương lai là được xem như một loại bảo hiểm rủi ro cho người giao dịch khi thị trường đang lao dốc. Các nhà giao dịch cũng sử dụng chúng để bảo vệ các giao dịch thông thường của mình khỏi những biến động giá cả.



Ưu điểm của giao dịch Futures?

Đòn bẩy: Có thể đạt được hiệu quả sử dụng vốn lớn chỉ bằng một số tiền nhỏ. Với đòn bẩy, bạn có thể kiếm lợi nhuận bằng cách khuếch đại các biến động giá nhỏ. Tại MEXC, người dùng có thể sử dụng đòn bẩy gấp 125 lần.

Tính thanh khoản: Thị trường tương lai tiền điện tử có thanh khoản rất cao, với hàng nghìn tỷ đô la được giao dịch hàng ngày. Thị trường thanh khoản ít rủi ro hơn vì các nhà giao dịch có thể dễ dàng mở và đóng các vị thế với mức trượt giá tối thiểu.

Chiến lược giao dịch đa dạng: Nhà giao dịch có thể phát triển các chiến lược giao dịch phức tạp như bán khống, chênh lệch giá, giao dịch lưới, v.v., để thu được lợi nhuận lớn hơn.

Làm thế nào để vào tham gia giao dịch Futures tại MEXC Global?

Bước 1: Mở tài khoản Futures

Đăng nhập vào sàn Mexc

(Nêu chưa có tài khoản thì đăng ký tại đây: ↪ Đăng ký sàn Mexc bấm vào đây)

Truy cập website chính thức của MEXC  bằng trình duyệt, nhấp vào [Futures] và chọn [USDT-M Futures Vĩnh cửu] để vào trang giao dịch Futures trực tiếp.


Tại Trang chủ chọn [Phái sinh] ở menu trên cùng và sau đó chọn [Futures] trong menu thả xuống.


Vui lòng duyệt kỹ trang giao dịch MEXC Futures Vĩnh cửu để hiểu nội dung của các phần khác nhau, bao gồm: Thông tin cơ bản về thị trường Futures, biểu đồ K-line, thông tin sổ lệnh, biểu đồ độ sâu, thông tin vị thế và lệnh, thông tin tài sản, v.v. Bạn cũng có thể xem thông tin Futures, bao gồm giới hạn rủi ro, quy tắc giao dịch, giá chỉ số, giá hợp lý, lịch sử funding rate và trạng thái quỹ bảo hiểm. Bạn cũng có thể xem thông tin liên quan đến lệnh thông qua các lệnh Futures.

* Nhấn [Thông tin Futures] [Lệnh] để xem chi tiết.

Bước 2: Giới thiệu giao diện

Trước khi bắt đầu giao dịch, bạn có thể điều chỉnh chế độ vị trí bên dưới biểu tượng [Cài đặt] ở trên cùng bên phải. Bạn có thể chọn chế độ một chiều hoặc chế độ phòng hộ.

Sau đó, đặt chế độ ký quỹ và thiết lập đòn bẩy. Có chế độ Cross và chế độ Isolated. Tại đây bạn có thể điều chỉnh đòn bẩy theo cách thủ công, MEXC hỗ trợ đòn bẩy lên đến 125 lần trong giao dịch Futures. Hãy quản lý rủi ro của bạn, đòn bẩy càng cao thì rủi ro càng cao.

Có hàng trăm cặp giao dịch tương lai với tiền điện tử cơ bảnphổ biến trên MEXC, bạn có thể chọn cặp giao dịch yêu thích của mình ở trên cùng bên trái.

Hợp đồng tương lai USDT-M là Hợp đồng tương lai được ký kết bằng USDT sử dụng USDT làm tài sản thế chấp, Lãi và lỗ (P&L) được tính bằng USDT. Coin-M Futures là Coin-Margined Futures sử dụng tiền điện tử cơ bản như BTC làm tài sản thế chấp, P&L cũng được tính bằng BTC.



Nếu bạn muốn giao dịch hợp đồng tương lai USDT-M, bạn có thể nhấp vào [Chuyển quỹ] và sau đó chuyển USDT làm tài sản thế chấp từ tài khoản giao ngay sang tài khoản tương lai.

Bước 3: Mở một vị thế - Thực hiện giao dịch

Giả sử bạn sử dụng đòn bẩy 10x với 100 USDT làm tiền ký quỹ khi giá BTC là 50,000USDT. Bạn có thể chọn đặt lệnh bằng cont hoặc chỉ đặt lệnh bằng BTC giống như giao dịch Spot. Nhập giá 50,000 và số lượng 0.02



Sau khi nhấp vào [Mua] và đặt hàng hoàn tất, bạn sẽ nhận được một vị thế mua là 0.02 BTC.




Tất cả các vị trí của bạn đều được liệt kê ở đây, bạn có thể kiểm tra thông tin từng vị trí, giá thanh lý ước tính và lãi & lỗ chưa thực hiện. Và bạn có thể chọn thêm tiền ký quỹ để giảm rủi ro thanh lý.

MEXC Futures Vĩnh cửu bao gồm USDT-M Futures và Coin-M Futures. USDT-M Futures là hợp đồng tương lai vĩnh cửu trong đó USDT được sử dụng làm tiền ký quỹ. Hợp đồng tương lai Coin-M là hợp đồng tương lai vĩnh cửu trong đó các tài sản kỹ thuật số tương ứng được sử dụng làm tiền ký quỹ. Người dùng có thể chọn các cặp giao dịch khác nhau và tham gia giao dịch dựa trên nhu cầu.

Đối với chuyển tiền, nếu bạn không có đủ tiền khả dụng, bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản Spot sang tài khoản Futures của mình. Nếu không có tiền trong tài khoản Spot của bạn, trước tiên bạn có thể nạ

Để đặt lệnh, hãy điền thông tin đặt lệnh trên bảng đặt lệnh (bao gồm chọn loại lệnh, giá và số lượng), sau đó gửi lệnh.
3. Đòn bẩy

MEXC Futures Vĩnh cửu hỗ trợ đòn bẩy lên tới 200x. Hệ số đòn bẩy có thể khác nhau tùy thuộc vào cặp giao dịch Futures. Đòn bẩy được xác định bởi mức ký quỹ ban đầu và mức ký quỹ duy trì. Các mức này xác định số tiền tối thiểu cần thiết để mở và duy trì một vị thế.

*Hiện tại, ở chế độ phòng hộ, người dùng có thể sử dụng các hệ số đòn bẩy khác nhau cho các vị thế long và short. MEXC cũng cho phép người dùng chuyển đổi giữa các chế độ ký quỹ khác nhau, chẳng hạn như chế độ isolated margin và chế độ cross margin.

Cách điều chỉnh hệ số

Ví dụ: Nếu bạn hiện đang có một vị thế long với đòn bẩy 30x và bạn muốn giảm rủi ro bằng cách phòng ngừa rủi ro, bạn có thể điều chỉnh đòn bẩy từ 30x thành 20x. Nhấp vào nút [Long 30x] và điều chỉnh thủ công tỷ lệ đòn bẩy mong muốn thành 20x. Cuối cùng, nhấp vào [Xác nhận] để điều chỉnh đòn bẩy cho vị thế long của bạn thành 20x.


Bước 4: Đóng một vị thế

Bạn có thể đóng vị thế của mình bằng cách chọn đóng giới hạn (limit) hoặc đóng thị trường (market) trên phần thông tin vị trí trực tiếp.


Hoặc sử dụng phần đặt lệnh, nhớ đánh dấu chọn [reduce-only (chỉ giảm)] trong chế độ một chiều.



Trong chế độ phòng hộ, chỉ cần chuyển sang tab [Đóng].

Nếu giá BTC tăng lên 55,000 USDT, bạn có thể nhanh chóng bán 0.02 BTC với giá thị trường.


Sau khi hoàn tất đơn đặt hàng, sẽ còn lại 200 USDT trong tài khoản tương lai của bạn và bạn sẽ kiếm được 100 USDT (không bao gồm phí Funding và phí hoa hồng)


5. Mở vị thế Long và Short

5.1 Mở Long (Mua)

Nếu một nhà giao dịch dự đoán rằng giá thị trường trong tương lai sẽ tăng, họ sẽ mua vào bằng cách mua một số lượng hợp đồng tương lai nhất định. Mua long liên quan đến việc mua hợp đồng tương lai ở một mức giá phù hợp và đợi giá thị trường tăng lên trước khi bán (đóng vị thế) để kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá. Điều này tương tự như giao dịch Spot và thường được gọi là "mua trước, bán sau".

5.2 Mở Short (Bán)

Nếu một nhà giao dịch dự đoán rằng giá thị trường trong tương lai sẽ giảm, họ sẽ bán short bằng cách bán một số lượng hợp đồng tương lai nhất định. Bán short liên quan đến việc bán hợp đồng tương lai ở mức giá phù hợp và đợi giá thị trường giảm trước khi mua (đóng vị thế) để thu lợi từ chênh lệch giá. Điều này thường được gọi là "bán trước, mua sau".

Nếu bạn đã hoàn thành các bước này, xin chúc mừng! Lúc này, bạn đã giao dịch thành công!

Các loại lệnh

MEXC Futures cung cấp nhiều loại lệnh để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch của người dùng.

7.1 Lệnh Limit

Lệnh limit cho phép người dùng đặt một mức giá cụ thể mà họ muốn lệnh của mình được thực hiện. Đơn đặt hàng sẽ được thực hiện ở mức giá cụ thể hoặc mức giá ưu đãi hơn nếu có.

Khi sử dụng lệnh limit, người dùng cũng có thể chọn loại lệnh có hiệu lực theo thời gian dựa trên nhu cầu giao dịch của mình. Tùy chọn mặc định là GTC (Good-Till-Canceled), nhưng có sẵn các tùy chọn khác:

GTC (Good-Till-Canceled): Lệnh này vẫn hoạt động cho đến khi nó được khớp hoàn toàn hoặc bị hủy theo cách thủ công.

IOC (Immediate-Or-Cancel): Lệnh này được khớp ngay lập tức ở mức giá đã chỉ định hoặc bị hủy nếu không thể khớp hoàn toàn.

FOK (Fill-Or-Kill): Lệnh này phải được khớp hoàn toàn ngay lập tức hoặc bị hủy nếu không thể khớp được hoàn toàn.

7.2 Lệnh Market

Lệnh market được khớp ở mức giá khả dụng tốt nhất trong sổ lệnh tại thời điểm đặt lệnh. Nó không yêu cầu người dùng đặt một mức giá cụ thể, cho phép khớp lệnh nhanh chóng.

7.3 Lệnh Stop

Lệnh stop được kích hoạt khi giá tiêu chuẩn đã chọn (giá thị trường, giá chỉ số hoặc giá hợp lý) đạt đến giá kích hoạt được chỉ định. Sau khi được kích hoạt, lệnh sẽ được đặt ở mức giá lệnh đã chỉ định (hỗ trợ lệnh limit hoặc lệnh market).

7.4 Maker

Lệnh Maker được thiết kế để đảm bảo rằng lệnh được đặt dưới vai trò là maker và không khớp ngay lập tức trên thị trường. Với tư cách là maker, người dùng có thể hưởng lợi từ việc nhận phí giao dịch với tư cách là nhà cung cấp thanh khoản khi lệnh của họ được khớp. Nếu lệnh khớp với các lệnh hiện có trên sổ lệnh, lệnh đó sẽ bị hủy ngay lập tức.

7.5 Lệnh Trailing Stop

Lệnh trailing stop là một lệnh dựa trên chiến lược theo dõi giá thị trường và điều chỉnh giá kích hoạt dựa trên những biến động của thị trường. Cách tính cụ thể cho giá kích hoạt như sau:

Đối với các lệnh bán:
Giá kích hoạt thực tế = Giá cao nhất lịch sử thị trường - Phương sai (Chênh lệch giá giá), hoặc
Giá cao nhất lịch sử thị trường * (1 - Phương sai %)(Tỷ lệ).

Đối với các lệnh mua
Giá kích hoạt thực tế = Giá thấp nhất lịch sử thị trường + Phương sai, hoặc
Giá thấp nhất lịch sử thị trường * (1 + Phương sai %).

Người dùng cũng có thể chọn giá kích hoạt cho lệnh. Hệ thống sẽ chỉ bắt đầu tính giá kích hoạt khi lệnh được kích hoạt.

7.6 Lệnh TP/SL

MEXC Futures hỗ trợ đặt đồng thời cả lệnh [Chốt lời] và [Cắt lỗ]. Ví dụ: Khi mở một vị thế long hợp đồng BTC/USDT ở giá 26,752 USDT, bạn có thể đặt giá kích hoạt cho cả lệnh [Chốt lời] và [Cắt lỗ].

7.8 Ví dụ về trường hợp Bán/Short

Giả sử giá BTC giảm xuống còn 6500 USDT. Hãy so sánh các tình huống lợi nhuận của nhà giao dịch A và nhà giao dịch B:

Bằng cách so sánh các ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng nhà giao dịch A, sử dụng đòn bẩy 100x, chỉ sử dụng 1% số tiền ký quỹ so với nhà giao dịch B, nhưng vẫn đạt được mức lợi nhuận tương đương. Điều này thể hiện quan niệm “đầu tư nhỏ, lãi lớn”.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kết quả tính toán dữ liệu, bạn có thể sử dụng tính năng "Tính toán" có sẵn trên trang giao dịch của chúng tôi.

Lưu ý

Hệ thống mặc định đang ở chế độ Isolated Margin. Bạn có thể chuyển sang chế độ Cross Margin bằng cách nhấn vào nút Cross Margin. Futures vĩnh cửu trên MEXC cho phép người dùng chuyển từ Isolated Margin sang Cross Margin, nhưng không cho phép chuyển theo chiều ngược lại. 

Tóm tắt
Giao dịch hợp đồng tương lai là lĩnh vực của những người chơi chuyên nghiệp trong tài chính truyền thống, trong khi trong thị trường tiền điện tử, giao dịch hợp đồng tương lai là rất phổ biến. Bạn có thể phát triển trong giao dịchFutures bằng cách tiếp tục đọc các bài viết khác liên quan đến hợp đồng Futures từ học viện MEXC để có thêm kiến thức và kỹ thuật giao dịch hợp đồng tương lai.


Liên quan: 

↪ Sàn Mexc là gì? Đăng ký như thế nào?

Có thể bạn quan tâm



#Mexc; #Mexc global; #Futures; #Bitcoin; #Tiền điện tử; #Sàn giao dịch

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//