👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

  Năm 2024, lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng khoảng 19%, cao nhất trong ASEAN và cao hơn cả Trung Quốc, Ấn Độ. Thị trường chứng khoán tăng trưởng là cơ hội để đầu tư, nhất là với cổ phiếu của công ty chứng khoán công nghệ có tiềm năng, có sự khác biệt…

Những ngày đầu tháng 1-2024, chỉ số VN-Index biến động tích cực khi tăng từ vùng 1.100 điểm lên trên vùng 1.160 điểm, với sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán… Dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân đang trở lại trong bối cảnh lãi suất thấp và các kênh đầu tư khác chưa hấp dẫn.


Dòng tiền chọn kênh chứng khoán


Trong báo cáo chiến lược tháng 1-2024, Công ty chứng khoán SSI cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 12,2% về điểm số trong năm 2023. Năm 2024, kỳ vọng tăng trưởng GDP sẽ khởi sắc hơn dự báo 6-6,5% với sự phục hồi của thương mại, tiêu dùng và đầu tư công. Việc Chính phủ nhấn mạnh kế hoạch hành động sẽ tập trung vào tăng trưởng trong bối cảnh các cân đối vĩ mô được bảo đảm sẽ là yếu tố tích cực xuyên xuốt cho thị trường chứng khoán trong giai đoạn tới.


Tại báo cáo chiến lược 2024, Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định trong những chu kỳ duy trì lãi suất điều hành trước như giai đoạn tháng 3-2014 đến tháng 9-20219, lãi suất tái chiết khấu 4,25-4,5% và giai đoạn COVID lãi suất tái chiết khấu 2,5%, thị trường chứng khoán đều cho tỉ suất sinh lời tốt.


"Năm 2023, Chính phủ đã cho thấy sự quyết tâm cao độ trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán và đây là tín hiệu tốt để kỳ vọng rằng các hệ thống, cơ chế giao dịch chứng khoán, đáp ứng các tiêu chí cho việc nâng hạng sẽ được đưa vào vận hành trong 2024. Dựa trên phân tích độ nhạy giữa định giá, thanh khoản và tăng trưởng lợi nhuận, vùng dao động kỳ vọng là 1.080 - 1.380 điểm", VDSC dự báo.

Có thế bạn quan tâm các kênh kiếm tiền

Một yếu tố tích cực khác cho thị trường chứng khoán năm 2024 là lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết được kỳ vọng sẽ cải thiện từ nền thấp của năm trước đó. Bà Nguyễn Hoài Thu, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư chứng khoán của VinaCapital, phân tích trong năm nay, VinaCapital kỳ vọng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết sẽ tăng trưởng khoảng 19%, cao nhất trong ASEAN và cao hơn cả Trung Quốc, Ấn Độ - 2 thị trường có truyền thống tăng trưởng cao của châu Á.


Động lực tăng trưởng của thị trường chứng khoán sẽ đến từ mức tăng trưởng lợi nhuận cao và định giá hấp dẫn hiện tại. Với mức tăng trưởng lợi nhuận trung bình 19% của các doanh nghiệp niêm yết, định giá P/E của VN-Index cho năm 2024 sẽ về khoảng 9,6 lần với mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại, gần như là mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Mức này cũng thấp hơn khoảng 25% so với mức định giá của các nước ASEAN-5 Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.


Chọn cổ phiếu chứng khoán có lợi thế khác biệt


Báo cáo chiến lược 2024 của Công ty chứng khoán MB (MBS) cũng nói thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ ghi nhận nhiều thông tin hỗ trợ trong thời gian tới khi hệ thống KRX đi vào vận hành. Từ đó tạo nền tảng cơ sở để nhiều sản phẩm mới được triển khai, rút ngắn con đường nâng hạng thành thị trường mới nổi của Việt Nam. Định giá thị trường hợp lý là cơ hội để tích lũy cổ phiếu với tầm nhìn dài hạn.


Nếu thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng, VinaCapital ước tính tỉ trọng cổ phiếu Việt Nam sẽ chiếm khoảng từ 0,7% đến 1,2% trong rổ chỉ số thị trường mới nổi của MSCI và FTSE Russell. Dòng vốn nước ngoài có thể đổ thêm vào thị trường chứng khoán Việt Nam lên tới 5 đến 8 tỉ USD.


Trong xu hướng tăng của thị trường, chứng khoán được nhận định sẽ là ngành hưởng lợi khi dòng tiền nhàn rỗi chảy vào mạnh hơn khi các kênh đầu tư khác chưa hấp dẫn.


"Lợi nhuận của các công ty chứng khoán tăng nhanh, từ mức tăng 14% trong năm 2023 lên 38% trong năm 2024 bởi kỳ vọng lãi suất thấp hơn sẽ hỗ trợ giao dịch ký quỹ nhiều hơn. Các hoạt động ngân hàng đầu tư bị hoãn vào năm ngoái do nền kinh tế chậm chạp có khả năng sẽ được tiếp tục trong năm nay", chuyên gia của VinaCapital dự báo.


Chị Bích Vân (TP. HCM), một nhà đầu tư có kinh nghiệm 3 năm trên thị trường, cho biết cổ phiếu chứng khoán là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị trong xu hướng đi lên của thị trường chung. Bởi nếu VN-Index đi lên, thanh khoản tăng và dòng tiền chảy vào mạnh, các công ty chứng khoán sẽ hưởng lợi lớn nhất.


Đón đầu xu hướng này, một công ty chứng khoán có lợi thế về công nghệ vừa thông báo chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thu hút sự quan tâm của thị trường và nhà đầu tư.


Theo đó, Chứng khoán DNSE vừa thông báo sẽ tiến hành chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng nhằm huy động 900 tỉ đồng, trở thành công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên IPO, đồng thời cũng là công ty chứng khoán đầu tiên IPO trong vòng 5 năm trở lại đây. Với xu thế triển vọng của thị trường chứng khoán và tiềm năng của mô hình tài chính - chứng khoán công nghệ trên thế giới, sau khi hoàn thành niêm yết, cổ phiếu DNSE được đánh giá là cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư nắm bắt ở giai đoạn khởi điểm.

Dự báo dòng tiền sẽ sớm quay trở lại TTCK, chuyên gia Vinacapital tiết lộ nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn trên thị trường

Dòng tiền sẽ sớm quay trở lại TTCK


Tại chương trình tư vấn với chủ đề "Tự tin rẽ sóng – nắm bắt thời cơ" do VinaCapital tổ chức mới đây, bà Nguyễn Hoài Phương, Giám đốc Đầu tư - Người điều hành Quỹ VINACAPITAL-VESAF của VinaCapital cho rằng lãi suất cho vay có thể điều chỉnh giảm thêm là điều kiện thuận lợi cho thị trường chứng khoán năm 2024. Thêm vào đó, với sự kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp phục hồi, khả năng cao sẽ có đợt định giá lại và dòng tiền sẽ sớm quay trở lại TTCK.


Nhận định về thanh khoản thị trường, bà Phương nhìn nhận thanh khoản sẽ tiếp tục cải thiện trong môi trường hấp dẫn. Theo quan sát, lượng tiền chờ mua ở tài khoản tài chứng khoán cũng như tỷ lệ margin tăng dần cho thấy nhà đầu tư bắt đầu nhìn nhận chứng khoán là kênh đáng đầu tư trong năm 2024.

Có thế bạn quan tâm các kênh kiếm tiền

↪ Các dự án mới ra tặng coinngười dùng mới: Hướng dẫn nhận Coin miễn phí


Ngoài ra, một chỉ báo cho mức độ hấp dẫn của chứng khoán là chênh lệch tỷ suất lợi nhuận của thị trường chứng khoán được đo bằng đảo ngược của chỉ số P/E, hiện tại ở mức khoảng 10%, cao hơn so với lãi suất huy động 12 tháng của ngân hàng khoảng 5%.


Theo thống kê, trong 10 năm qua VN-Index chỉ có 3 năm giảm điểm mạnh gồm năm 2022, 2018 và 2011. Trong đó năm 2011 và 2022 có điểm chung là lãi suất cao, 2018 là định giá cao. Riêng trong năm 2024, hai yếu tố lãi suất và định giá đều ủng hộ cho thị trường chứng khoán.


Về chiến lược đầu tư năm 2024, chuyên gia Vinacapital cho biết vấn đề quan trọng vẫn là lựa chọn cổ phiếu. Tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn cổ phiếu là khả năng phục hồi lợi nhuận doanh nghiệp và khả năng giành thị phần trong điều kiện kinh doanh khó khăn.


"Nhóm cổ phiếu ngân hàng có định giá rẻ nhất thị trường"


Đồng quan điểm, ông Thái Quang Trung, CFA, Phó Giám đốc Đầu tư Vinapital Chứng khoán Việt Nam nhận định triển vọng chứng khoán năm 2024 được cấu thành bởi hai yếu tố triển vọng tăng trưởng lợi nhuận và định giá.


Triển vọng lợi nhuận được chuyên gia nhìn nhận ít gặp biến số khó lường hơn định giá và điều này đúng với nhiều năm. Kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp khả quan hơn nhờ tín hiệu xuất khẩu đang trên đà phục hồi dù tốc độ không quá nhanh.


Chuyên gia Vinacapital dự báo tăng trưởng GPD có thể tăng 6-6,5%. Lạm phát duy trì ở mức 3 – 4%, nằm trong mục tiêu của Chính Phủ đặt ra và đủ để không "bào mòn" sức mua người dân và doanh nghiệp. Ngay cả khi có kịch bản khủng hoảng kinh tế ở thị trường Mỹ thì đa số đều có sự đồng thuận chung rằng khủng hoảng chỉ ở mức khiêm tốn.


Với dự báo lượng tồn kho ở Mỹ sẽ cải thiện, lượng hàng nhập khẩu của Việt Nam sớm muộn cũng tăng lại kéo theo dự báo lợi nhuận doanh nghiệp trên sàn tăng đâu đó bình quân 13% trong năm 2024.


Phân tích sâu hơn về mức tăng trưởng lợi nhuận 13%, chuyên gia cho rằng động lực lớn sẽ đến từ dự báo ngành ngân hàng cải thiện lợi nhuận lên 18% trong năm 2024.


"Hiện tại, cổ phiếu nhóm ngân hàng rẻ nhất thị trường với nhiều cổ phiếu có định giá P/B dự phóng chỉ trên 1 lần, P/E xấp xỉ 4-5 lần. Nguyên nhân định giá nhóm cổ phiếu này rẻ có thể do lo ngại tăng trưởng kinh tế và nợ xấu tiềm ẩn.


Với tăng trưởng kinh tế đang trên đà phục hồi và ngân hàng sẽ được hưởng lợi trực tiếp. Về nợ xấu chủ yếu đến từ bất động sản và trái phiếu (chiếm tổng 20-25% tín dụng), song Chính phủ đã có nhiều biện pháp khơi thông hai kênh trên và có thể sẽ đem lại kết quả trong năm 2024", chuyên gia Vinacapital cho biết.


Về định giá thị trường, dù có nhiều biến số khó đoán khi đã tăng từ 9x lần lên 10x lần, song đây vẫn là vùng thấp trong nhiều năm trở lại đây. Với sự cải thiện vị thế của nền kinh tế nói chung và TTCK nói riêng, chuyên gia Vinacapital cho rằng định giá sớm muộn cũng tăng trở lại.

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//