👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Khi giáo viên về hưu sẽ có hệ số lương cao nhất là 6.38 (nếu là giáo viên hạng I sẽ có hệ số lương là 6.78) so với hệ số lương cũ trước đây là khá cao.

Bao ngày mong ngóng thông tư sửa đổi về công tác bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương giáo viên, ngày 14/4/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của chùm các Thông tư 01-04 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

'Tuy nhiên, không phải giáo viên nào cũng được hưởng lợi từ Thông tư 08/2023 sửa đổi chùm Thông tư 01-04. Những thầy cô giáo có thâm niên công tác cao, gần đến tuổi về hưu hiện đang là giáo viên hạng II cũ thì gần như việc chuyển xếp lương sang giáo viên hạng II mới cũng không ảnh hưởng nhiều.

Giáo viên có thâm niên khoảng 25 năm trở lên không được hưởng lợi nhiều từ việc chuyển xếp lương lần này

Một giáo viên hạng II có thâm niên công tác khoảng 25 năm trở lên thường đang nhận hệ số lương khoảng 4.65. Những giáo viên này, khi được bổ nhiệm sang hạng giáo viên hạng II mới, hệ số lương sẽ là 4.68 (gần như không thay đổi).

Nếu, công tác thêm 10 năm để về hưu thì hệ số lương khi ấy khoảng 5.36 (so với hệ số lương cũ 4.98 với 10% hệ số thâm niên vượt khung) cũng không chênh lệch là bao.

Với những nhà giáo đã có hơn 30 năm công tác (cận kề năm về hưu) đang hưởng hệ số 4.98 sẽ được chuyển xếp sang hệ số 5.02 cũng gần như không có thay đổi mức lương sẽ nhận.

Lớp giáo viên trẻ được cải thiện khá nhiều về mức lương

Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT quy định: Giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở hạng III, IV cũ nếu đảm bảo trình độ thì sẽ được bổ nhiệm hạng III mới. Hệ số lương của giáo viên hạng III từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;

Điều này, đã mang đến niềm vui cho không ít thầy cô giáo đã tự học nâng cao trình độ trước đó và có bằng đại học nhưng bao năm qua vẫn mòn mỏi chờ đợi được xếp lương nhưng vẫn chưa có cơ hội. Vẫn là cảnh có bằng đại học nhưng phải nhận lương trung cấp hoặc cao đẳng.

Thông tư 08/2023 đã quy định việc bổ nhiệm hạng chức danh rất rõ ràng mà không cần giáo viên phải nộp minh chứng như trước đây.

Đó là việc, giáo viên tiểu học, trung học cơ sở ở hạng II cũ đã có đủ thời gian 09 năm giữ hạng hoặc tương đương sẽ được bổ nhiệm hạng II mới có hệ số lương là 4,0- 6,38.

Những thầy cô giáo ra trường công tác được 9 năm (đã có bằng đại học) và đang ở hạng II cũ, hệ số lương cao nhất là 3.33.

Khi được chuyển xếp hạng sang giáo viên hạng II mới lương sẽ được xếp ở hệ số 4.0 (tăng ít nhất hơn 2 bậc). Thường thì những giáo viên đang nhận lương hệ số 4.0 trước đây đều đã có thâm niên công tác khoảng 20 năm.

Theo quy định mới lần này, thầy cô giáo chỉ cần có khoảng thời gian công tác khoảng 10 năm (trừ 1 năm tập sự) đã có thể chạm tay vào mức lương này.

Tiếp đến là các thầy cô giáo đang ở hệ số lương 3,67 cũng sẽ được xếp ở hệ số 4.0 (tăng hơn 1 bậc) so với bình thường.

Giáo viên sẽ được nhận hệ số lương cao hơn trước

Nếu theo cách tính trước đây, hệ số lương của giáo viên hạng II có 8 bậc. Mỗi bậc cách nhau hệ số là 0.33. Trung bình một giáo viên có thâm niên công tác gần 30 năm đã ở hệ số lương cuối cùng là 4.98.

Như vậy, 3 năm đầu tiên các thầy cô giáo được hưởng 5% hệ số thâm niên vượt khung. Và những năm tiếp theo, mỗi năm cũng chỉ được tăng 1% cho đến tuổi về hưu. Đã có những thầy cô giáo, khi về hưu nhận được hơn 10% hệ số thâm niên vượt khung.

Nếu so với hệ số lương của giáo viên hạng II mới hiện nay thì hệ số lương cũ vô cùng thiệt thòi. Ở hệ số lương giáo viên hạng II mới, cũng là 8 bậc lương nhưng mỗi bậc cách nhau 0.34 và có mức lương khởi điểm cao hơn nhiều hệ số lương khởi điểm cũ (trước là 2.34, nay là 4.0, mức chênh lệch giữa 2 hệ số lương khởi điểm của giáo viên hạng II là 1.66).

Vì thế, khi giáo viên về hưu sẽ có hệ số lương cao nhất là 6.38 (nếu là giáo viên hạng I sẽ có hệ số lương là 6.78) so với hệ số lương cũ trước đây là khá cao.

Điều này, cũng sẽ góp phần không nhỏ cải thiện đời sống cho nhiều nhà giáo, cũng là chất xúc tác, giúp giữ chân các thầy cô giáo trẻ ở lại với nghề trước tình trạng không ít nhà giáo bỏ việc, đổi nghề hiện nay.

(*) Văn phong, nội dung bài viết thể hiện góc nhìn, quan điểm của tác giả.

Phan Tuyết

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//