👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

  Thị trường chìm trong sắc đỏ với 629 mã giảm điểm, áp đảo hoàn toàn so với mã tăng.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 35 điểm (-3,17%) xuống 1.075 điểm. HNX-Index giảm 6,42 điểm xuống 216 điểm và UPCoM-Index giảm 0,9 điểm xuống 74 điểm.Thanh khoản tăng cao đột biến trong biến động mạnh khi giá trị giao dịch vượt 17.600 trên HOSE.

Góc nhìn CTCK: Rủi ro đang tăng cao, nhà đầu tư cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu

Theo VCBS, chỉ báo RSI đã tạo 2 đỉnh và dốc xuống mạnh từ vùng quá mua cho thấy rủi ro đang tăng cao trong ngắn hạn.

Phe bán vẫn lấn át trong ngắn hạn

Chứng khoán VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN Index đóng nến tạo 1 cây Mazubozu giảm điểm mạnh với khối lượng lớn xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.080 - 1.100 điểm trước đó cho thấy sự lấn át của phe bán. Cùng với việc chỉ báo RSI đã tạo 2 đỉnh và dốc xuống mạnh từ vùng quá mua cho thấy rủi ro đang tăng cao trong ngắn hạn.

Với diễn biến hiện tại, VN Index đã không thể vượt được kháng cự và quay lại vùng sideway với biên độ từ 990 - 1.080. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư trong ngắn hạn chủ động nâng cao tỉ trọng tiền mặt để hạn chế tối đa rủi tài khoản và kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu cho điểm cân bằng rõ ràng hơn.
Chứng khoán MBS

Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index vẫn chưa thể vượt qua đỉnh tháng 12 và có thể kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.061 -1.063 điểm trong phiên ngày mai, trong trường hợp vùng hỗ trờ này bị xuyên thủng, nhà đầu tư cần thận trọng. Chỉ số VN-Index chỉ điều chỉnh 4,5% kể từ mức đỉnh 1.124,3 điểm nhưng mặt bằng cổ phiếu sẽ giảm nhiều hơn.

Điều gì khiến VN-Index bất ngờ giảm 35 điểm trong phiên đầu tháng 2?

Bàn về đà giảm sâu của thị trường, ông Bùi Văn Huy – Giám đốc Chi nhánh TP.HCM Chứng khoán DSC đưa ra ba nguyên nhân chính.

Thứ nhất , tâm lý thị trường thận trọng trước cuộc họp của Fed vào rạng sáng ngày 2/2. Trong cuộc họp này, Fed sẽ đưa ra quyết định về mức tăng lãi suất tiếp theo và quyết định cũng cho thấy đường đi dài hơi hơn của tổ chức này trong thời gian tới. Dù mức tăng lãi suất dự kiến vẫn là 0,25%, song nhà đầu tư vẫn sẽ có tâm lý thận trọng, đề phòng những phản ứng bất ngờ của Fed.

Thứ hai , áp lực chốt lời khi thị trường đã hồi phục mạnh từ đáy, 80% cổ phiếu đã vượt MA20. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư giữ cổ phiếu sau Tết cũng có tâm lý “hái lộc” đầu năm, bán cổ phiếu để bảo toàn lợi nhuận.


Thứ ba , xuất hiện nhiều tin đồn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Trong ngắn hạn, chuyên gia DSC cho rằng quyết định của Fed sẽ là yếu tố quyết định xu hướng thị trường. Trong trường hợp lộ trình tăng lãi suất đúng như dự báo, thị trường sẽ hồi phục tích cực và hỗ trợ gần nhất cho chỉ số là 1.050 điểm.

Chứng khoán Việt Nam giảm mạnh, vốn hóa HoSE bị "thổi bay" 6 tỷ USD ngay đầu tháng 2

Xu hướng tăng lãi suất được dự báo còn duy trì ít nhất đến hết nửa đầu năm 2023 sẽ ảnh hưởng đáng kể đến dòng tiền trên các tài sản tài chính rủi ro cao. Mặt bằng lãi suất cao duy trì trong thời gian dài cũng tác động tiêu cực đến lợi nhuận của hầu hết các doanh nghiệp qua đó gián tiếp đẩy định giá cổ phiếu lên cao cũng là một rủi ro đáng lưu ý.

Khối ngoại "quay xe" mua ròng trong phiên thị trường giảm mạnh, tập trung gom HPG

Sau phiên bán ròng hàng trăm tỷ, nhà đầu tư ngoại quay trở lại mua ròng trên toàn thị trường với tổng giá trị 125 tỷ đồng.

, HPG được mua ròng mạnh nhất với giá trị 201 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HCM xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 48 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng cổ phiếu ngân hàng là HDB và STB với giá trị lần lượt 44 tỷ và 39 tỷ đồng.

VN-Index bất ngờ “quay xe” giảm 35 điểm, dòng tiền giao dịch sôi động

VN-Index thủng mốc 1.080 điểm với hàng loạt cổ phiếu lớn quay đầu giảm. Giá bất ngờ rơi sâu kích hoạt dòng tiền lớn tham gia giao dịch.


👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//