👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Thay vì sử dụng các loại hàng rào bê tông hoặc hàng rào kim loại mang lại cảm giác lạnh lẽo cho ngôi nhà, dạo gần đây mọi người thường có xu hướng thay thế bằng việc trồng các loại cây hàng rào.

Lý do là vì cây hàng rào vừa giúp tăng thêm sự xanh mát quanh năm cho ngôi nhà, vừa giúp bảo vệ khuôn viên nhà lại vừa có thể dùng như một món đồ trang trí ngoại thất cho mái ấm của mình thêm sinh động và ấn tượng.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu xem liệu rằng đâu là những loại cây hàng rào đẹp nhất hiện nay mà bạn có thể trồng để mang lại không gian đẹp ấn tượng và thu hút cho ngôi nhà của mình, bài viết này chính là dành cho bạn đó.

1. Cây trắc bách diệp – Hàng rào cây xanh độc đáo

Trắc bách diệp là một loại cây thuộc họ lá kim, có dáng đẹp và thường được mọi người trồng trong các loại chậu nhỏ để trưng tại bàn làm việc hoặc dùng làm các loại cây cảnh công trình, tạo lối đi, trang trí sân vườn, vườn hoa hoặc dùng làm cây hàng rào.

Trắc bách diệp - Cây tạo hàng rào xanh-đẹp

Cây trắc bách diệp tuy có nhiều cành nhưng bạn cũng có thể cắt tỉa các cành của cây theo cùng một dáng. Cây có thể phát triển tốt ở những nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ cũng như có thể chịu hạn khi lớn nhưng khi cây còn non thì cần phải chú ý tưới nước đầy đủ.

Cây trắc bách diệp cũng có thể được nhân giống bằng hạt và nảy mầm một cách nhanh chóng.

2. Cây chuỗi ngọc - Cây hàng rào, cây công trình

Cây chuỗi ngọc, hay còn được gọi là cây cỏ chuỗi ngọc là loài cây có nguồn gốc bản địa xuất xứ từ miền Nam Mexico và Honduras xa xôi.

Ngày nay, cây chuỗi ngọc được trồng nhiều tại Việt Nam với mục đích sử dụng làm cây hàng rào đường viền, làm tường, hàng rào hay trồng như một cây cảnh trưng cho ngôi nhà thêm màu sắc và sinh động hơn.


Cây chuỗi ngọc - Cây tạo hàng rào xanh-đẹp trong khuôn viên, đô thi


Cây chuỗi ngọc có vẻ ngoài đẹp mắt và thu hút nhờ vào đặc tính phát triển bộ lá tốt cũng như có thể cắt tỉa, khống chế chiều cao của cây và tạo hình dáng cho cây.

Đồng thời đây cũng chính là loại cây có tốc độ phát triển nhanh chóng và ưa sáng, khoẻ mạnh và có khả năng chịu hạn tốt, thích hợp trồng tại những nơi có khí hậu oi nóng quanh năm như Việt Nam ta.

Đây cũng là một loại cây bụi trồng công trình phổ biến.

3. Cây Nguyệt quế – Cây hoa hàng rào tạo thẩm mĩ

Cây hoa nguyệt quế là một trong những loại cây hàng rào được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay, có nguồn gốc đến từ khu vực miền nam Trung Quốc, Đài Loan, các khu vực ở Ấn Độ, Đông Nam Á cũng như khu vực phía bắc Australia.

Cây hoa nguyệt quế thuộc loại cây bụi nhỏ, có chiều cao lên tới 6m nhưng đa số các cây ngày nay thường thấp hơn so với chiều cao gốc ban đầu, dao động trong khoảng từ 2 đến 4m.

Hoa của cây có 5 cánh nhỏ màu trắng với đường kính trong khoảng từ 10 đến 18mm và uốn cong về phía sau, có mùi hương thơm thoang thoảng dễ chịu.

Đây chính là loại cây thường được dùng để trồng làm hàng rào trong các cảnh quan sân vườn, đường phố hoặc cũng có thể trồng thành bụi cũng như trồng trong chậu để trang trí công viên, trường học, quán cà phê,…

Ngoài ra, cây nguyệt quế còn thường được mọi người cắt cành, uốn dáng và chăm sóc như một loài cây bonsai.


4. Cây duối

Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng cây duối làm hàng rào để bảo vệ và trang trí ngôi nhà của mình. Đến ngày nay, tuy có nhiều loại vật liệu xây dựng thì cây duối vẫn có được sự yêu thích của nhiều gia chủ.


5. Cây tre, trúc

Cây tre, trúc là loại cây có vẻ ngoài thanh mảnh, mang đậm hơi thở nhiệt đới. Đây là giống cây thường xanh có thể mọc quanh năm, không bị sâu bệnh và cũng có thể phát triển ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong các sân vườn hiện đại, các loại cây tre, trúc thường được trồng thành một hàng thẳng để làm hàng rào viền theo chân tường hoặc như một bức màng tạo không gian riêng tư hoặc dẫn lối đi.

Các loài tre và trúc thường được dùng làm hàng rào sân vườn phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như cây tre xanh, cây tre sọc vàng, cây trúc quân tử, cây trúc cần câu, cây trúc chỉ vàng,…

Đối với nhà ở, thông thường chủ nhà sẽ chọn loại hàng rào tre, trúc với chiều cao trung bình của cây từ khoảng 1m trở lên. Còn đối với những ngôi nhà vườn hoặc nhà nghỉ dưỡng thì chủ nhà thường lựa chọn loại cây làm hàng rào có chiều cao thấp trong khoảng từ 0.7m đổ xuống.

5. Cây duối

Duối là một loài cây thuộc cây gỗ, có thân thấp, tuy không có giá trị về mặt thương mại nhưng lại là một trong những loại cây gần gũi, thân thuộc và gắn liền với hình ảnh làng quê Việt Nam.



6. Hoa ti gôn – Cây dây leo lý tưởng làm hàng rào

Ti gôn là một loại cây thuộc cây leo thân gỗ, có củ mọc sâu trong đất và là loại cây xanh đô thị tốt quanh năm, hoa cũng nở gần như quanh năm.


Cây có thể bám vào giàn hoặc bất kì vật gì ở gần đó để leo lên đến độ cao khoảng chừng từ 9 đến 12m, được xem là một trong những loại cây thường xanh ở những vùng khí hậu không có băng giá với lá hình trái tim có kích thước khoảng 4cm.

Vào mùa hè, hoa thường ra thành chùm với màu sắc thuộc những gam màu khác nhau từ trắng đến hồng và đỏ san hô. Đây là loại cây dễ trồng, ưa đất ẩm nhưng cũng có thể chịu được đất khô hạn và cần được hấp thụ nhiều ánh nắng để có thể kích thích sự phát triển của cây, giúp cây nở được nhiều hoa

7. Hoa giấy

Hoa giấy là loại cây có các lá cây mọc so le với nhau với lá đơn có hình trứng, nhọn mũi và dài trong khoảng từ 4 đến 13cm cũng như rộng từ khoảng 2 đến 6cm.



Hoa giấy có kích thước nhỏ và thường có màu trắng, mọc thành cụm với mỗi cụm gồm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hoặc 6 lá với màu sắc rực rỡ nên tạo hiệu ứng giúp chúng ta nhìn thấy cả cụm hoa có các màu nổi bật như màu hồng, màu tím, màu tía, màu đỏ, màu cam, màu trắng hoặc màu vàng.

8. Hoa hồng leo – hoa leo hàng rào đẹp

Hoa hồng leo là một trong các loại cây có gai làm hàng rào, trang trí cổng, sân vườn,… được nhiều gia đình lựa chọn.

Hồng leo là loại cây ưa nắng mặt trời, có thể trồng bằng hạt hoặc bằng phương pháp giâm cành, chiết cành đều đực.

Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng,… và luôn nở rất đẹp và rực rỡ khoe sắc quanh năm.


Nếu như bạn muốn trồng hồng leo làm vườn hàng rào để ngôi vườn và không gian cả ngôi nhà như bừng thêm sức sống và có được vẻ đẹp thu hút, ấn tượng và độc đáo, vậy thì bạn có thể trồng cây khi trời vào đầu mùa xuân, hè và thu để cây kịp hình thành bộ rễ khoẻ mạnh trước khi bước vào mùa đông.


9. Cây xương rồng – Cây có gai làm hàng rào

Xương rồng là một loại cây có nguồn gốc bắt đầu từ châu Mỹ xa xôi. Đây là cây có thân mọng nước, khi phát triển trở thành những cây lớn hoặc mọc lại thành bụi.

Một hàng rào sân vườn với cây xương rồng được xem là một lựa chọn hoàn hảo và tối ưu nhất dành cho những nơi có khí hậu nóng và khô nhờ khả năng chịu hạn tốt của cây.


Không chỉ vậy, cây xương rồng còn có cấu tạo gồm những chùm gai nhọn đâm ra tua tủa với các nhánh mọc đan xen vào nhau kín mít còn có khả năng ngăn kẻ lạ đột nhập vào ngôi nhà một cách hiệu quả nhất.

Mua cây hàng rào ở đâu?

Để có hàng rào đẹp, đòi hỏi bạn phải lựa chọn phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn. Đặc biệt hơn, sự chăm sóc tỉ mỉ hàng ngày.

Bạn có thể liên hệ qua địa chỉ cuối bài viết này để mua cây hàng rào hoặc nhờ tư vấn, chăm sóc cây hàng rào của bạn!

Chúc bạn thành công!

👉Tay không bắt giặc - Làm giàu không khó - bấm vào đây
👉Đầu tư tài chính - Sàn giao dịch => Bấm vào đây

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí

II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tửViệt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken;#1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 Post a Comment Blogger 0 Facebook

 

 
Mine Coin, Airdrops token, Clam token, Airdrops coin, Claim coin ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Top
//